Fanpage Facebook và những điều cần biết
Bạn mới bắt đầu kinh doanh online trên Facebook? Bạn không biết làm gì cho hiệu quả và tối ưu chúng. Vậy hãy thử đọc bài viết này của chúng tôi "Fanpage Facebook và những điều cần biết".
Reach: là thông số cho biết được thông tin Fanpage đưa ra thực sự đã tiếp cận được với bao nhiêu người và qua các con đường nào: trực tiếp – organic (với fan) hay gián tiếp – viral (với bạn của fan) hay qua quảng cáo – paid và tổng số người nhận được thông tin đó là bao nhiêu.
Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu , từ nước nào , từ thành phố nào …
Với con số Reach 50,000 -200,000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh , nhà marketing phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy và tốn rất nhiều chi phí .
+ Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,ooo khách hàng . Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người .Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….
+ Với Fanpage Facebook – bạn được đăng tin đa phương tiện hoàn toàn miễn phí – thông tin, hình ảnh, video clip …. , thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin, có bao nhiêu người LIKE , có bao nhiêu người bình luận .
Qua ví dụ bên trên , chúng ta dễ dàng thấy lợi thế của Fanpage Facebook trong việc marketing, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng .
Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên , họ mong muốn nhận thông tin từ Fanpage nên họ mới tham gia Fanpage .
- Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
- Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
- Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
Bước 2: Nhấn vào tùy chọn Tạo Trang để tiến hành quá trình tạo Fanpage. Nhấn vào nút Bắt đầu bên dưới.
Bước 3: Hộp hiện ra, nhập tên tên cho Fanpage rồi chọn vào nút Tiếp. Sau đó người dùng cần chọn hạng mục cho Page dựa theo nội dung mà bạn đăng tải lên Page.
Bước 4:
Email: contact@nitco.vn
1. Tại sao phải cần có trang Fanpage trên Facebook ?
Rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh đã thắc mắc cùng câu hỏi này khi tìm hiểu về markerting truyền thông trên Facebook . Hiệu quả là sự quan tâm hàng đầu của người kinh doanh . Vì vậy, chúng tôi sẽ nói về lợi ích kinh tế trên Facebook theo quan điểm của mình.1.1. Xu hướng sử dụng Facebook càng ngày càng nhiều.
Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta . Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook . Còn tại Việt Nam hàng tháng có khoảng 5,43 triệu người dùng Facebook, đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu người dùng Facebook thông qua thiết bị di động. Mỗi ngày có 3,04 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội . Đó là con số rất lớn , và Facebook hiện tại đang là kênh tiếp quảng bá marketing rất hiệu quả .1.2. Facebook giúp chúng ta dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi , những trang Fan 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach).Reach: là thông số cho biết được thông tin Fanpage đưa ra thực sự đã tiếp cận được với bao nhiêu người và qua các con đường nào: trực tiếp – organic (với fan) hay gián tiếp – viral (với bạn của fan) hay qua quảng cáo – paid và tổng số người nhận được thông tin đó là bao nhiêu.
Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu , từ nước nào , từ thành phố nào …
Với con số Reach 50,000 -200,000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh , nhà marketing phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy và tốn rất nhiều chi phí .
Ví dụ so sánh từ việc nhắn tin SMS cho khách hàng
Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét .+ Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,ooo khách hàng . Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người .Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….
+ Với Fanpage Facebook – bạn được đăng tin đa phương tiện hoàn toàn miễn phí – thông tin, hình ảnh, video clip …. , thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin, có bao nhiêu người LIKE , có bao nhiêu người bình luận .
Qua ví dụ bên trên , chúng ta dễ dàng thấy lợi thế của Fanpage Facebook trong việc marketing, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng .
1.3. Thông điệp truyền tải một cách tự nhiên ít gây phản cảm.
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage , thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên , họ mong muốn nhận thông tin từ Fanpage nên họ mới tham gia Fanpage .
1.4. Giảm được chi phí Marketing trong dài hạn
Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thơi gian xây dựng ). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:- Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
- Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
- Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
2. Làm sao để có thể tạo trang Fanpage trên Facebook và phát triển Fanpage Facebook hiệu quả .
2.1. Tạo Fanpage
Bước 1: Truy cập tài khoản Facebook. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải. Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào mục Trang.Bước 2: Nhấn vào tùy chọn Tạo Trang để tiến hành quá trình tạo Fanpage. Nhấn vào nút Bắt đầu bên dưới.
Bước 3: Hộp hiện ra, nhập tên tên cho Fanpage rồi chọn vào nút Tiếp. Sau đó người dùng cần chọn hạng mục cho Page dựa theo nội dung mà bạn đăng tải lên Page.
Bước 4:
- Nếu có website thì nên cập nhật (không có bỏ qua).
- Nếu ảnh quá kích thước bạn nên căn chỉnh lại cho đúng khung hình
Bước 5: Sau khi tạo xong thì bạn cần đặt tên người dùng cho Trang, nhấn Tạo tên người dùng của Trang ngay bên dưới tên Fanpage.
Bước 6: Thêm các cách thức liên hệ với Trang, chọn Thêm nút. Khi đó hiển thị một số mục lựa chọn để chúng ta thêm vào Fanpage.
Bước 7: Sau khi đã chỉnh sửa xong giao diện ngoài Trang, bạn cần thêm một số thông tin khác cho Trang. Nhấn và biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng rồi chọn Chỉnh sửa Trang. Hiển thị các mục tùy chọn khác nhau để chúng ta thay đổi nội dung cho Trang.
Bước 8: Trong giao diện này bạn chọn mẫu phù hợp cho Fange. Nhấn Xem thêm để mở rộng nội dung của mẫu đã chọn. Nhấn Áp dụng mẫu bên dưới để sử dụng.
Bước 9: Nhấn tiếp vào phần Thông tin trên Trang trong giao diện Chỉnh sửa. Tại đây bạn cần điền các nội dung cho Trang. Một số thông tin sẽ phù hợp với từng kiểu Trang khác nhau. Như vậy về cơ bản đã xong mọi thao tác tạo Trang.
Bước 5: Sau khi tạo xong thì bạn cần đặt tên người dùng cho Trang, nhấn Tạo tên người dùng của Trang ngay bên dưới tên Fanpage.
Bước 6: Thêm các cách thức liên hệ với Trang, chọn Thêm nút. Khi đó hiển thị một số mục lựa chọn để chúng ta thêm vào Fanpage.
Bước 7: Sau khi đã chỉnh sửa xong giao diện ngoài Trang, bạn cần thêm một số thông tin khác cho Trang. Nhấn và biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng rồi chọn Chỉnh sửa Trang. Hiển thị các mục tùy chọn khác nhau để chúng ta thay đổi nội dung cho Trang.
Bước 8: Trong giao diện này bạn chọn mẫu phù hợp cho Fange. Nhấn Xem thêm để mở rộng nội dung của mẫu đã chọn. Nhấn Áp dụng mẫu bên dưới để sử dụng.
Bước 9: Nhấn tiếp vào phần Thông tin trên Trang trong giao diện Chỉnh sửa. Tại đây bạn cần điền các nội dung cho Trang. Một số thông tin sẽ phù hợp với từng kiểu Trang khác nhau. Như vậy về cơ bản đã xong mọi thao tác tạo Trang.
2.2. Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage
Để có thể làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau :- Tăng cường liên kết với các thành viên khác , các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình .
- Liên tục cập nhật nội dung trên Fanpage , nội dung đúng theo chủ đề của Fanpage nhưng phải thật hữu ích cho cộng đồng : nội dung hài hước , chuyện lạ , chuyện đáng suy nghĩ , khuyến mãi , ưu đãi …
- Quảng cáo trên Facebook để mọi người cùng biết và like trang Fanpage của mình – để làm việc này cần tốn chí phí . Các bạn có thể tham khảo trên Facebook về vấn đề này một cách chi tiết .
2.3. Thời gian để xây dựng một Fanpage hiệu quả .
- Công việc này đòi hỏi người kinh doanh phải xem trọng , đầu tư thời gian , và công sức trong việc xây dựng fanpage của mình .
- Để xây dựng một Fanpage với số lượng Fanpage tầm 1,000 – 10,000 cần tốn thời gian từ 1 năm trở lên, hoặc bạn có thể sử dụng tiền để quảng cáo đẩy nhanh việc quáng bá thu hút Fan cho fanpage của mình .
3. Cách quản lý và xây dựng nhiều Fanpage cùng lúc hiệu quả
- Nếu bạn thật sự thấy được lợi ích của Fanpage , bạn có nhân lực để quản lý và phát triển Fanpage , và công việc của bạn có tính chất thay đổi hằng ngày và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho nhiều thành phần xã hội . Nếu bạn cần một trang Fanpage như vậy, có một cách giúp bạn nhanh hơn thì bạn cần sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng đi cùng với quảng cáo Facebôk- Bạn có thể liên hệ với những trang Fanpage đã được tạo và hoạt động hiệu quả , đang duy trì số lượng Fan lớn – Từ 50,000 Fan trở lên – để quảng cáo công việc kinh doanh của bạn , tất nhiên việc này cũng tốn chi phí , nhưng nó phù hợp với các công việc kinh doanh đặc thù , và không phải thường xuyên quảng cáo cho mọi người.
Lưu ý: Để giữ chân và quản lý khách hàng của mình tránh đối thủ cướp thì doanh nghiệp/ cá nhân cần phải ẩn bình luận. Giải pháp cho những người có nhiều trang là sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage.
Với những kinh nghiệm của chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc - những người đang có đam mê kinh doanh online và muốn phát triển nó. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Tel: 024.6674.8888Email: contact@nitco.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét