Những sai lầm khi làm Marketing Facebook mà ít ai biết đến
Facebook đang là thị trường béo bở với những mồi ngon cho các hoạt động kinh doanh. Nhưng lại rất nhiều mắc phải sai lầm trong khâu làm Marketing Facebook. Vì vậy nếu bạn muốn thực hiện tốt thì hãy đọc ngay những lưu ý tại bài viết của chúng tôi, chắc chắn giúp ích cho bạn
Khi lập fanpage bạn sẽ thấy các trường như doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, công ty hay học viên, thương hiệu hay sản phẩm… Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chon bất kỳ cái nào cũng được để fanpage không hỏi lại. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ và quan niệm sai lầm ngay từ đầu khi bạn bắt đầu làm marketing facebook.
Ví dụ thực tế: Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…; thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc; thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.
Facebook gợi ý các thương hiệu nên post một tới hai bài mỗi tuần để tạo tương tác trên Page và theo dõi hoạt động của chúng. Đã có nhiều trường hợp thương hiệu khi post mỗi ngày một bài hoặc nhiều hơn thế lại gặp phải hiệu ứng ngược trong tương tác với người dùng. Theo thống kế, trung bình một người dùng bao giờ cũng Like ít nhất 10 Page, cá biệt có khi lên tới cả 100 Page, điều đó có nghĩa nội dung của bạn gặp phải sự cạnh tranh rất lớn trên News Feed của người dùng mới thu hút được sự chú ý từ phía họ. Lời khuyên là post 1 nội dung xuất sắc thì vẫn hơn 2 nội dung trung bình.
Ngay cả khi bạn post một hai nội dung mỗi tuần thì vẫn có thể giữ được Page tương tác theo lịch trình đều đặn. Một gợi ý nhỏ cho bạn là tag những người mà bạn tin tưởng vào bài post – đó là cách hữu hiệu để nhắc nhớ họ trở lại Page và tương tác thêm nữa.
Bạn có biết có rất nhiều rủi ro nếu phân quyền quản trị cho họ không. Nếu sau thời gian fanpage của bạn có nhiều đơn hàng, có thể họ sẽ tước quyền quản trị trang của bạn, đưa ra nhiều yêu cầu hơn và thậm chí đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.
Tạo Fanpage nhưng không rõ mục đích kinh doanh không chính xác
Bạn kinh doanh hay làm bất kỳ công việc gì liên quan đến marketing facebook thì việc đầu tiên đó là có fanpage. Vậy lập fanpage như thế nào mới đúng cách.Khi lập fanpage bạn sẽ thấy các trường như doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, công ty hay học viên, thương hiệu hay sản phẩm… Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chon bất kỳ cái nào cũng được để fanpage không hỏi lại. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ và quan niệm sai lầm ngay từ đầu khi bạn bắt đầu làm marketing facebook.
Ví dụ thực tế: Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…; thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc; thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.
Thông tin tài khoản Fanpage không đầy đủ
Đây là sai lầm rất cơ bản, rất thường thấy, nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa lợi ích của Facebook thì hãy có một hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình. Doanh nghiệp nên có ngày giờ, thông tin, địa điểm, hình ảnh cùng nhiều thứ khác trên Facebook Page cho thương hiệu của mình để người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin này. Cũng thế, Page có một URL rõ ràng lại là một điểm cộng nữa cho doanh nghiệp.Post bài viết quá nhiều
Ngay cả khi bạn post một hai nội dung mỗi tuần thì vẫn có thể giữ được Page tương tác theo lịch trình đều đặn. Một gợi ý nhỏ cho bạn là tag những người mà bạn tin tưởng vào bài post – đó là cách hữu hiệu để nhắc nhớ họ trở lại Page và tương tác thêm nữa.
Thuê người chạy quảng cáo
Nhiều người không có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook nên đã thuê một bên khác để thực hiện. Tuy nhiên sai lầm của những người này đó là giao quyền quản trị trang cho họ.Bạn có biết có rất nhiều rủi ro nếu phân quyền quản trị cho họ không. Nếu sau thời gian fanpage của bạn có nhiều đơn hàng, có thể họ sẽ tước quyền quản trị trang của bạn, đưa ra nhiều yêu cầu hơn và thậm chí đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.
Không ẩn bình luận
Đây là một trong những việc rất quan trọng của những người làm kinh doanh. Như bạn cũng đã biết trong vài năm trở lại đây Facebook trở thành thị trường béo bở cho dân thương mại điện tử. Năm 2020, tốc độ phát triển không còn cao như trước. Nhưng Facebook vẫn sánh ngang cùng Google chiếm 70 – 80% doanh thu thị trường Việt Nam. Cũng chính vì thế mà các doanh nghiệp/cá nhân khi kinh doanh không ai chịu hơn thua ai, nhiều trò chơi xấu diễn ra tranh cướp khách hàng nên ẩn comment là việc cần thiết. Nếu bạn thấy quá nhiều Page thì có thể sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage của Abit để sử dụng
>>>>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
Page không có điểm nhấn
Bạn muốn trang của bạn có nhiều like nhiều tương tác nhưng nhìn tổng thể lại không có điểm nhấn, không thu hút khách hàng. Người tiêu dùng luôn luôn thích sự đa dạng, và các loại nội dung khác nhau sẽ tạo ra các loại tương tác khác nhau – vì thế nội dung, mỗi thứ một ít sẽ tạo ra sự tương tác to lớn không ngờ tới.
Ví dụ, có người thì thích nhấn Like, người thì thích chia sẻ hình ảnh và “Like” video, người khác lại bình luận, đóng góp ý kiến với bài post, vậy tốt nhất bạn nên cho người dùng một sự thoải mái trong cách họ tương tác với thương hiệu.
Hãy nhớ rằng: Dù bất kì loại nội dung nào bạn chia sẻ, quan trọng là phải thể hiện được đặc điểm và tiếng nói riêng của thương hiệu sao cho người dùng Facebook chỉ cần nhìn vào nội dung trong News Feed của họ thì nhận ra ngay, “Ah đây là nội dung của thương hiệu A… đây là nội dung của thương hiệu B…” mà không cần nhìn vào tên thương hiệu.
Ví dụ, có người thì thích nhấn Like, người thì thích chia sẻ hình ảnh và “Like” video, người khác lại bình luận, đóng góp ý kiến với bài post, vậy tốt nhất bạn nên cho người dùng một sự thoải mái trong cách họ tương tác với thương hiệu.
Hãy nhớ rằng: Dù bất kì loại nội dung nào bạn chia sẻ, quan trọng là phải thể hiện được đặc điểm và tiếng nói riêng của thương hiệu sao cho người dùng Facebook chỉ cần nhìn vào nội dung trong News Feed của họ thì nhận ra ngay, “Ah đây là nội dung của thương hiệu A… đây là nội dung của thương hiệu B…” mà không cần nhìn vào tên thương hiệu.
Với những lưu ý chúng tôi cung cấp, hi vọng bạn hãy cố tránh những sai lầm trên để việc marrketing trên facebook hiệu quả hơn
Nhận xét
Đăng nhận xét